Thursday, May 24, 2012

พระกริ่งปวเรศ อมตะพระกริ่งของหลวงปู่สุภา

                                          ท่านเจ้าคุณพระมงคลวิสุทธิ์ หลวงปู่สุภา กนตฺสีโล วัดสีลสุภาราม ในรูปวัย ๑๐๙ ปีแล้ว                          ยังแข็งแรงโปรดญาติโยมอย่างเมตตาทุกวัน
    

    หลวงปู่สุภาหรือพระมงคลวิสุทธิ์ พระเถระผู้ใหญ่เต็มเปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีกระแสจิตเร็วและแรง ความจำดีเลิศเป็นศิษย์เอกรูปเดียวของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า (ศิษย์ร่วมสำนักเดียวกับสมเด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรเขต อุดมศักดิ์) หลวงปู่สุภาได้ชื่อว่าเป็นยอดของพระอริยสงฆ์ยุคกึ่งพุทธกาลเพียบพร้อมด้วยบารมีอายุและพรรษาสรรพวิชาภูมิรู้ ภูมิธรรมเป็นผู้รู้ราตรีนานอุดมไปด้วยอิทธิฤทธิ์และปาฎิหาริย์ ยากนักที่จะหาพระอริยสงฆ์ระดับนี้ได้อีกในแผ่นดิน






     พระกริ่งปวเรศ อมตะพระกริ่งของหลวงปู่สุภา พระกริ่งปวเรศเป็นพระกริ่งสูงค่าอมตะเป็นพระกริ่งองค์แรกที่กำเนิดในแผ่นดินไทยโดยสมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาปวเรศวิยาลงกรณ์ ทรงไว้ทั้งพุทธศิลป์และความขลัง ศักดิ์สิทธิ์มีจำนวนน้อยส่วนใหญ่ตกอยู่กับเชื้อพระวงศ์คนทั่วไปคงจะเห็นแค่รูปภาพและเรื่องราวเป็นตำนานเท่านั้นด้วยความเป็นพระกริ่งแรกในแผ่นดินสร้างโดยพระมหาเถระเจ้าชั้นสูง ถูกต้องตามตำราพิธีกรรมพระกริ่งโดยแท้จึงเป็นทำเนียมสืบต่อมาว่าพระมหาเถระผู้ทรงทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิ สูงด้วยภูมิธรรมเท่านั้นจึงจะสร้างพระกริ่งสำคัญนี้ได้ อาทิ ท่านเจ้าคุณพระราช สังวราภิมณฑ์ (หลวงพ่อโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี) สร้างพระชัยปวเรศ ปี 2522 สมเด็จพระฌานสังวร สมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบัน สร้างพระกริ่งปวเรศ ปี 2530 บัดนี้ พระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระมงคลวิสุทธิ์ หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล พระมหาเถระผู้มีอาวุโสอายุถึง109 ปีเพียบพร้อมทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ ทรงคุณธรรมมีวัตรปฏิบัติปฏิทาศิลาจารวัตรอุดมสมบูรณ์และยังเต็มไปด้วยพลังแห่งวิชาอาคม พลังจิต และบารมีได้ปลุกเสกสุดยอดพระกริ่งปวเรศ พระกริ่งอมตะแห่งยุคฝากไว้ในแผ่นดิน

รายละเอียดองค์พระบรรจุของศักดิ์สิทธิ์ไว้ 3 อย่าง
มงคลสูงค่า พระธาตุที่เสด็จมาเองนี้เรียกว่า พระธาตุเทพนิมิตร มีเทวดารักษาอยู่ ผู้บูชาจะเจริญรุ่งเรืองด้วยยศศักดิ์เป็นมหาเป็นพระกริ่งที่จัดสร้างเหมือนองค์พระกริ่งปวเรศองค์ครูของวัดบวรนิเวศวิหาร เพื่อทรงไว้ซึ่งคุณค่าพิมพ์ทรงที่สง่างามมีเอกลักษณ์เฉพาะองค์ภายในองค์พระกริ่งได้บรรจุของวิเศษ 3 ชนิด เพื่อให้แตกต่างจากของเก่าและเป็นการบ่งบอกถึงพลานุภาพขององค์พระเปิดตำนวนพระกริ่งปวเรศของหลวงปู่สุภาอีกโสตหนึ่งของมงคล 3 อย่างคือ

1. 
พระธาตุสัญฐานเมล็ดถั่วแตก พระธาตุองค์เดิมได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระฌาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชเพื่อบรรจุในพระเจดีย์ต่อมาเมื่อบูชาไว้ (ยังไม่ได้บรรจุ) มีพระธาตุเสด็จมาเพิ่มขึ้นเองจำนวนมากพระธาตุองค์เดิม ได้อัญเชิญบรรจุในเจดีย์ไปแล้วส่วนพระธาตุที่เสด็จมาเพิ่มเองนี้ได้ขอนำมาบรรจุในพระกริ่งปวเรศ หลวงปู่สุภาซึ่งเป็นมหาบารมีอย่างสูงสุด

2. เกศาหลวงปู่สุภา เป็นเกศาที่หลวงปู่ปลงและเสกเก็บไว้ เกศาบางส่วนได้รวมกันจับเป็นก้อนจะสังเกตว่า เกศาหลวงปู่สุภามีความสว่างใสเป็นแก้วอย่างน่าประหลาด เกศาถือว่าเป็นของดีของมงคลมากโบราณ จะพูดว่าเกศาเป็นส่วน ที่อยู่สูงสุดของร่างกาย วิชาอาคมพลังสมาธิจิตต่างๆ จะถูกบรรจุอยู่ในเกศาทั้งหมด เกศาถือเป็นตัวแทนขององค์หลวงปู่ เหมือนมีหลวงปู่อยู่กับพระกริ่งปวเรศทุกองค์

3. ผ้าขาวม้า ผ้าขาวม้าเป็นของวิเศษอีกอย่างหนึ่งที่เกจิยุคโบราณจะนิยมทำให้เฉพาะศิษย์ไว้ป้องกันตัว ไปที่ไหนเข้าที่ไหนก็ไม่เสื่อมจากอาคมโบราณกาลเชื่อว่าผ้าขาวม้ามีตามาก (ตาลายผ้า) จะป้องกันภัยได้ดี หลวงปู่สุภาเป็นพระเกจิยุคโบราณร่างกายสูงใหญ่ ท่านรู้ถึงเคล็ดวิชาผ้าขาวม้าดี ท่านได้ปลุกเสกผ้าขาวม้าไว้ให้ 3 ผืน เพื่อบรรจุในพระกริ่งผ้าขาวม้าของหลวงปู่เคยมีคนไม่เชื่อว่าผ้าขาวม้าที่เสกแล้วขลังเอาปืนไปทดลองยิง ปรากฏว่ายิงไม่ออก 2 นัดยิงออกแต่ไม่ถูกผ้า 1 นัด
หมายเหตุ พระกริ่งปวเรศหลวงปู่สุภาทุกองค์ทุกเนื้อบรรจุของวิเศษทั้ง 3 นี้ทั้งหมดเสมอกัน 

No comments:

Post a Comment