Friday, June 8, 2012

ความเป็นมาของโครงการวัตถุมงคลรุ่น อายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล


ต้นเดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๕๕  ด้วยวัย ที่ชราภาพมากขึ้นประกอบกับสุขภาพของท่านเริ่มที่จะไม่ค่อยที่จะแข็งแรงตามวัยที่ชราภาพมากยิ่งขึ้นของหลวงปู่ ท่านจีงต้องการที่จะกลับมาพักผ่อนที่จังหวัดสกลนคร ซี่งเป็นบ้านเกิดของท่าน ท่านจีงได้สั่งให้พระอาจารย์ดาและแม่ชีเปีย ซี่งเป็นหลานแท้ๆ ของตัวท่านและผู้ที่ดูแลปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่มายาวนานตลอดและเป็นผู้ที่หลวงปู่ไว้วางใจให้พาท่านเดินทางจากวัดสิริสีลสุภาราม จังหวัดภูเก็ต ซี่งท่านเป็นเจ้าอาวาสอยู่ในขณะนี้ กลับมาพักผ่อนที่วัด คอนสวรรค์ ต.ค้อเขียว อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร ซี่งที่วัดนี้ยังเป็นวัดบ้านเกิดของท่านด้วย ฉะนั้้นที่นี่จึงมีแต่ลูกหลานเหลนโหลนของหลวงปู่ท่านคงจะทำให้มีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นและทำให้สุขภาพกายดีขึ้นตามเพราะได้อยู่ท่ามกลางลูกหลานของตัวท่าน

ปัจจุบันขณะนี้หลวงปู่ได้พำนักอยู่ที่วัดคอนสวรรค์และมีสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยอุปนิสัยของท่านที่เป็นพระที่ไม่หยุดนิ่งและเป็นพระที่มีความรับผิดชอบสูงจีงมีความเป็นกังวลกับโครงการต่างๆที่ท่านได้ดำเนินการไว้ทั้งที่วัดสิริสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต หรือวัดอื่นๆกว่า ๓๘ วัดที่ท่านได้สร้างไว้จะไม่แล้วเสร็จเพราะบางโครงการต้องใช้ทุนทรัพย์เป็นจำนวนมากในการที่จะทำให้แล้วเสร็จท่านจึงได้มีดำริกับลูกศิษย์ลูกหาใกล้ชิดให้ช่วยดำเนินการบอกบุญหาจตุปัจจัยเพื่อที่ท่านจะได้นำไปสร้างทำนุบำรุงบูรณะเสนาสนะต่างๆที่ได้ทำค้างคาไว้ให้แล้วเสร็จตามเจตนารมย์ของท่าน



ม.ร.ว. จิราคม กิติยากร ซึ่งเป็นลูกศิษย์ท่านหนี่งที่ความเคารพศรัทธาในเนื้อนาบุญของหลวงปู่จึงได้รับภาระเป็นประธานในโครงการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี หลวงปู่สุภา กันตสีโล ที่ได้จัดสร้างขึ้นมาเพื่อหารายได้มอบถวายให้หลวงปู่ และร่วมฉลองที่หลวงปู่เป็นพระสงฆ์ที่มีสิริ อายุยืนยาวมากที่สุดในขณะนี้คือมีอายุถึง ๑๑๘ ปีและยังมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง
วัตถุมงคลนี้มีหลายรูปสวยงามตามหลักพุทธศิลปและได้ทำพิธีพุทธาภิเษกในวันสุดยอดอภิมหาฤกษ์เสาร์ที่ ๕ เดือน ๕ ปี ๒๕๕๕ ไปแล้วเป็นวาระแรก และการทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลได้ทำการปลุกเสกตามขั้นตอนพิธีกรรมของหลวงปู่สุภาที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาแมงมุมเรียกทรัพย์มาจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เพียงรูปเดียวทุกขั้นตอน โดยมีหลวงปู่สุภา กันตสีโล เป็นประธานสงฆ์ทำพิธีอธิฐานจิตพุทธาภิเษกด้วยตัวท่านเอง ทั้งที่สุขภาพของท่านไม่ค่อยแข็งแรง โดยที่เหล่าลูกศิษย์ลูกหาไม่ได้บังคับหรือของร้องท่านแต่เป็นเจตนาของท่านที่ต้องการที่จะทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลของท่านด้วยตัวท่านเองเพื่อที่จะทำให้วัตถุมงคล รุ่น อายุยืน ๑๑๘ ปีมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธอย่างที่สุดเพื่อที่คนนำไปบูชาจะได้มีความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวอย่างที่สุด และจะมีการทำพิธีพุทธาภิเษกอีก ๑ วาระในวันมหาฤกษ์กำเนิด ในวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่ ในวันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๕ ที่จะมาถีงนี้ จีงขอเชิญชวนพุทธศสนิกชนเข้ารว่มในพิธีและร่วมฉลองอวยพรในวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่ และร่วมกันทำบุญบูชาวัตถุมงคล รุ่นอายุยืน ๑๑๘ ปี (จัดสร้างจำนวนจำกัด) เพื่อที่จะได้ร่วมนำจตุปัจจัยมอบถวายให้หลวงปู่ต่อไป

No comments:

Post a Comment