Sunday, June 17, 2012

เดินทางไปไหว้พระที่วัดสีลสุภาราม จ.ภูเก็ต

ช่วงนี้ผมสามารถเคลียร์งานที่คั่งค้างไว้หมดแล้ว เมื่อมีเวลาว่าง ผมจึงจัดเวลาไปวัดสีลสุภาราม จังหวัดภูเก็ต ซี่งเป็นหนึ่งใน ๓๙ วันที่หลวงปู่สุภา กันตสีโล สร้าง    ตัวผมเองอยากไปที่วัดนี้มานานแล้วเนื่องจากที่ศรัทธาในตัวหลวงปู่ แล้ววัดนี้ก็เป็นวัดแรกที่หลวงปู่รับเป็นเจ้าอาวาส และอีกอย่างหนี่งคือวัดสีลสุภารามได้การพระราชทานนามจากสมเด็จพระบรมราชินีนาถ
     การเดินทางของผมจึงได้เริ่มต้นดังนี้  ซื้อตั๋วเครื่องบินของ แอร์เอเซีย เมื่อผมไปถีงสนามบิน ติดต่อกับหน่วยงานที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จึงรู้ว่าวัดสีลสุภารามที่หลวงปู่เป็นเจ้าอาวาสอยู่ห่างถึง 1 ชั่วโมงจากสนามบิน เวลานั้นก็ดึกแล้วด้วย ประมาณห้าทุ่ม น้องที่สนามบินแนะนำให้ผมไปหาโรงแรมพักละแวก กะรน (Karon beach) โดยมีตัวเลือกคือนั่งรถตู้ 150 บาท หรือนั่งแทกซี่ ราคาประมาณ 800 บาท ผมเลือกนั่งรถตู้ดีกว่า จะได้ประหยัดเงินด้วย การเดินทางโดยรถตู้คันนี้มีแต่ชาวต่างชาติ สมแล้วที่เป็นจังหวัดภูเก็ต รถตู้นี้จะแวะตามจุดต่างๆ เพื่อส่งนักท่องเที่ยวเข้าโรงแรมที่พัก ตัวผมกว่าจะถึงก็เกือบตีหนึ่ง รถตู้ประหยัดแต่ก็ใช้เวลานานมากๆ เมื่อถึงห้องพัก ผมก็เข้านอนเลยเพราะเหนื่อยกับการเดินทางมาก
     ช่วงเช้า ผมได้มีโอกาสกินขนมจีนที่ภูเก็ตเป็นครั้งแรก รสชาติอร่อยมากๆ ด้วยความหิวจึงรีบกินไม่ทันได้ถ่ายรูป ขนมจีนที่นี่ น้ำยาเป็นสีเหลืองและใส่ปูด้วย ปูตัวโตน่าจะเป็นปูม้านะครับ รสชาติกลมกล่อม กินแล้วเพลินเลย หลังจากกินข้าวเช้าแล้ว พร้อมที่จะเดินทางไปวัดหลวงปู่สุภา ผมติดต่อหารถไปส่ง ไม่มีรถกระป๋องไปส่งเลย จึงตัดใจนั่งแท๊กซี่ราคา 400 บาท ค่ารถแท๊กซี่ที่จังหวัดภูเก็ตแพงมากเลยครับ นั่งแค่สิบกว่านาทีเอง โดนไป 400 บาท
   เมื่อผมไปถึงวัดก็เดินเข้าไปไหว้พระทำบุญ เสร็จแล้วจึงไปกุฏิหลวงปู่ แต่ว่าไม่พบ เพราะตอนนี้ท่านได้ไปพำนักที่วัดคอนสวรค์ จังหวัด สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของท่าน ผมจึงไปไหว้รูปหล่อหลวงปู่และขอพรจากรูปหล่อหลวงปู่
    ก่อนกลับบ้านผมเลยแวะไปเช่าวัตถุมงคลที่วัดซะหน่อย เพื่อเป็นการสมทบทุนสร้างวัดด้วย ผมได้ผ้ายันต์แมงมุมผืนเล็ก ไว้พกติดตัวในกระเป๋าตังค์

โบสถ์ใหม่ที่กำลังก่อสร้าง

พระนาคปรกองค์ใหญ่หน้าโบสถ์

รูปหล่อหลวงปู่

กุฏิหลวงปู่

ป้ายร่วมสร้างพระมหาธาตุเจดีย์กับหลวงปู่สุภา