Thursday, May 24, 2012

เหรียญเจ้าสัวหล่อโบราณรุ่นแรก อมตะแห่งเศรษฐี อมตะแห่งหล่อโบราณ

     หลวงปู่สุภาได้ปลุกเสกของขวัญชิ้นสำคัญที่จัดสร้างขี้นในวโรกาสที่หลวงปู่ได้เข้ารับพระราชทานสมณศักดิ์จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นมงคลสูงสุดนั้นคือ "เหรียญหล่อเจ้าสัว" เพื่อมอบให้ลูกหลานหลวงปู่จะได้อนุโมทนายินดีร่วมกัน และเพื่อผลให้ลูกหลานหลวงปู่ร่ำรวยเป็นเศรษฐีมหเศรษฐี มีโชคลาภ เงินทองเข้าไม่ขาด ได้เป็น "เจ้าสัว" กันทุกคน

     หลวงปู่ได้พูดประโยคหนึ่งที่กินใจและมีค่ามากว่า "หลวงปู่จะได้รับยศถาบรรดาศักดิ์เป็นอะไรไม่สำคัญ แต่ที่สำคัญลูกหลานหลวงปู่ต้องไม่จน ต้องมีโชคที่ร่ำรวย มีความสุข อันนี้สำคัญกว่า หลวงปู่เป็นห่วงลูกหลานทุกคน ขอให้เป็นเจ้าสัวรวยๆ กันนะลูกนะ"

     เหรียญเจ้าสัวหล่อโบราณจึงเป็นเหมือนของขวัญชิ้นสำคัญที่สื่อถึงใจหลวงปู่ที่มอบความเป็นเศรษฐีความร่ำรวยโชคลาภเงินทอง ความเป็นเจ้าสัวสู่ลูกหลานหลวงปู่
ด้านหน้า เป็นรูปพระพุทธอยู่ในซุ้มกระจัง (แบบพระเจ้าสัวองค์เดิมต้นตำรับของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว) แต่ละพิมพ์ใหม่ให้มีเอกลักษณ์ของหลวงปู่เอง และแบบโบราณที่หย่อนสวยแต่เข้มขลังตรงตามตำราด้านหลัง เป็นยันต์ครูของหลวงปู่ที่มีอานุภาพมาก เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือได้ เปลี่ยนจากยากจนเป็นเศรษฐีได้ ล้อมรอบด้วย 'นะเศรษฐี' 8 องค์ 8 ทิศ จะได้เป็นมหาเศรษฐีทุกๆ ด้าน ใต้ยันต์มีคำว่า "เจ้าสัวมหาเศรษฐี" และลายเซ็นหลวงปู่สุภาหมายเหตุ :  หลวงปู่ได้ปลุกเสกเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ และเหรียญเจ้าสัวหล่อโบราณ ที่ วัดสีลสุภาราม จังหวัดภูเก็ต จากนั้นหลวงปู่ได้มาพักจำพรรษาอยู่ที่วัดคอนสวรรค์ สกลนคร (1 ใน 39 วัดที่หลวงปู่สร้าง) ซึ่งรายได้จากการบูชาวัตถุมงคลจะนำมาพัฒนาวัดคอนสวรรค์สืบไป


เนื้อเงินแท้

เนื้อเงินยวง

เนื้อทองผสมผิวโบราณ

เนื้อทองผสมผิวรมดำ







No comments:

Post a Comment